วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อาหาร 7 อย่างเพื่อหุ่นผอมเพรียว



7 อาหารเพื่อสุขภาพดีๆที่ทำให้หุ่นคุณผอมเพรียวได้ 



ถ้าคุณคิดว่าการไปจ่ายตลาดหรือซื้อของตามซุปเปอร์มาเก็ตและหาซื้ออาหรไปประกอบเองหรือคิดมากกับการซื้ออาหารแต่ละชนิดเพราะกลัวว่ามันจะมีแคลอรี่ที่สูงเกินไป เรามี 7 อาหารเพื่อสุขภาพที่หาซื้อได้ง่ายและมีประโยชน์ต่อร่างกายคุณและที่สำคัญอาหารที่เราจะแนะนะต่อไปนี้ยังสามารถทำให้หุ่นของเราผอมเพรียวได้อีกด้วย 

1.หน่อไม้ฝรั่ง 

ถ้าคุณนึกถึงหน่อไม้ฝรั่งแล้วรู้สึกแปลกๆเกิดอาการไม่ชอบขึ้นมาละก็ เราขอให้คุณคิดใหม่เพราะหน่อไม้ฝรั่งนั้นอุดมไปด้วยวิจามินซี วิตามินเอ ฟอเลท โพแทสเซียมและอินูลิน รวมไปถึงไฟเบอร์ที่จะมาเป็นตัวล้างลำไส้ของคุณให้ปราศจากโรค นับว่าหน่อไม้ฝรั่งนี้คืออาหารที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ 

2.หัวบีทรูต

หลายคนอาจจะสงสัยว่าหัวบีทคืออะไร? หัวบีทคือผักตระกูลผักกาดหรือที่เรานิยมเรียกกันว่าบีตรูทนั่นเอง ซึ่งบีตรูตมีรสชาติที่หวานพอดี ถ้านำไปย่างแล้วรสชาติจะเหมือนมันเทศเผา บีตรูทเป็นอาหารชั้นเยี่ยมที่หลายคนทานกันตอนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักกัน เพราะบีตรูทเหมือนตัวช่วยดีท็อกสำหรับร่างกายเราดีๆนี่เอง 

3.ผักโขม 

ผักโขมนั้นมีประโยชน์มากๆ และสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง แต่ถ้าจะให้แนะนำคือนำไปหั่นเป็นชิ้นพอดีคำแล้วราดด้วยน้ำสลัดที่คุณชื่นชอบ รสชาติที่หวานพอดีของผักโขมสดๆจะทำให้คุติดใจไม่รู้ลืม เพียงแค่นี้คุณก้จะได้อาหารที่ทั้งทำง่าย รวดเร็วและดีต่อสุขภาพคุณด้วย 

4.แครอท 

แครอทมีสารอาหารรวมกันอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น ไฟเบอร์ แม็กนีเซียม วิตามินเอและวิตามินซี แครอทเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับสาวๆที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและที่สำคัญ ไฟเบอร์ยังเป็นตัวที่ทำให้ผิวเรากระจ่างใสขึ้นและบำรุงเล็บเราให้แข็งแรงไปเปราะ แตกหักง่าย 

5.คะน้าสวิส 

คะน้าสวิสมีรสชาติที่เป็นการผสมผสานระหว่างคะน้าและผักโขม มีสีสันหลากหลายทั้งเขียว ส้ม เหลือง แดง เป็นผักที่ใช้ประกอบง่าย และยังมีไฟเบอร์ เหล็ก แม็กนีเซียมและวิตามินบีอีกเยอะด้วย 

6.ราสเบอร์รี่ 

เราเชื่อว่าหลายๆคนในที่นี้คงชอบกินผลไม้ชนิดนี้อยู่ไม่น้อย เพราะรสชาติที่หวานอมเปรี้ยวพอดีและด้วยความที่ราสเบอร์รี่มีวิตามินซีและสารแอ็นติออกซิเด้นท์ที่จะทำให้ผิวเราดูใสสุขภาพดีแล้ว ราสเบอร์รี่จึงเป็นผลไม้ยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งที่หลายคนหันมาทานกันตอนที่ต้องการควบคุมอาหาร 

7.อาร์ติโชค 

หลายคนคงจะไม่คุ้นหูนักสำหรับชื่อของพืชชนิดนี้ อาร์ติโชคหรือคนไทยเรียกว่า แห้วบัวตองคือพืชต่างประเทศชนิดหนึ่งที่มีรสชาติหวานๆ ชุ่มคอ และมีไฟเบอร์ประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น