วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีดูแลผิวพรรณเมื่อเข้าหน้าหนาว

5 วิธีช่วยดูแล สุขภาพ ผิวในหน้าหนาว



 




  • อาบน้ำอุ่นน้อยลง อาบน้ำเย็นบ้าง
    เคล็ด ลับแรก นั่นคือการอาบน้ำค่ะ สาวๆอาจชินกับการอาบน้ำอุ่นเพื่อให้ความรู้สึกสบายตัว แต่สำหรับหน้าหนาวแล้วการอาบน้ำอุ่นเป็นประจำนั้นจะไปชะล้างเอาไขมันในชั้น ผิวให้ออกไปจากผิวเกินความจำเป็นและส่งผลให้ผิวขาดความยืดหยุ่น รวมถึงลดความสามารถในการเก็บกักความชุ่มชื้นยิ่งไปกว่านั้นผิวที่แห้งตึงและ ขาดไขมันนั้นอาจจะตอบสนองกับครีมบำรุงได้น้อยกว่าปกติ ดังนั้นในตอนเช้าจึงอยากแนะนำสาวๆว่าลองอาบน้ำในอุณหภูมิห้องซึ่งจะไม่เย็น มากจนเกินไปหรืออาบน้ำอุ่นแล้วปิดท้ายด้วยน้ำเย็นก็พออนุโลมค่ะซึ่งจะช่วย ปรับสมดุลให้ร่างกายพร้อมกับอากาศในช่วงเช้าได้ดียิ่งขึ้นทำให้ผิวรู้สึก กระชับ ทาครีมได้เรียบลื่นซึมง่ายอีกด้วยนะคะ

    สครับผิวได้ มีประโยชน์เหมือนกัน
    ฤดู กาลนี้กับผิวแห้งลอกเป็นของคู่กัน จนบางครั้งอาจทำให้สาวๆมีความเชื่อที่ว่าหน้าหนาวไม่ควรสครับผิว เพราะจะทำให้ผิวแห้งกร้านแต่ในความเป็นจริง ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนๆการสครับผิวถือเป็นกระบวนการคลาสสิคที่ช่วยให้ผิวคงความ รู้สึกอ่อนเยาว์รวมถึงในหนาวนี้การสครับผิวจะช่วยเคลียร์ผิวชั้นบนสุดที่ ส่วนมากเริ่มเสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนและเมื่อสครับเสร็จแล้วสาวๆ จะได้ผิวที่เรียบเนียนช่วยให้ผิวได้รับคุณค่าการบำรุงจากการทาโลชั่นหรือ บอดี้ครีมได้อย่างเต็มที่และลดปัญหาผิวแห้งลอกอันเกิดจากความแห้งกร้านของ อากาศในฤดูกาลนี้ดังนั้น ขอคอนเฟิร์มว่า เรายังสครับผิวได้เดือนละ 1-2 ครั้งตามปกตินะคะ

    รักษาความชุ่มชื้นของผิว
    สาวๆ อาจคิดว่าตอนนี้ที่อากาศยังปกติไม่หนาวไม่ร้อนไม่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษก็ ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วหนาวหลอกในช่วงนี้ความชื้นในอากาศเริ่มลดลงแล้วค่ะ ดังนั้นผิวของสาวๆมีโอกาสแห้งตึงได้เช่นเดียวกัน ยิ่งสาวๆ ที่ต้องอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำจะเริ่มรู้สึกว่าผิวเราเปลี่ยนไปนะ เช่น เวลาออกแดดผิวอาจรู้สึกยิบๆอันเนื่องมาจากผิวกายที่แห้งกร้านมีการขยายตัว ที่รวดเร็วเมื่อเจอไออุ่นจากแสงแดด หรือสาวๆบางท่านจะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าในช่วงนี้ไม่ค่อยมีความมันวาวปรากฏให้ เห็นนั่นแสดงว่าคุณได้รับอิทธิพลจากลมหนาวแล้วล่ะค่ะ

    กินไขมันบ้างนะ
    ใน ฤดูกาลนี้เป็นที่รู้กันของสาวๆ ญี่ปุ่นค่ะ ว่าจะต้องทานอาหารติดมันบ้างเพื่อเสริมให้ชั้นในมันในผิวมีความอิ่มฟู และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวสาวๆ จากแดนปลาดิบมักจะนิยมทานเบค่อนเพิ่มในมื้อหลักๆแต่สำหรับสาวไทยที่กลัวอ้วน การทานเบค่อนอาจทรมานใจเกินไปลองใช้เบบี้ออยล์นวดผิวให้ทั่วหลังจากสครับผิว แล้วก็จะช่วยให้ผิวมีความสามารถในการโอบอุ้มความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้นทดแทน กันได้ค่ะ

    ทาโลชั่นให้ถูกวิธี
    ถึง จะเบสิคแต่จำเป็นที่ต้องแนะนำค่ะ เพราะสาวๆ หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบวิธีการทาโลชั่นที่ถูกวิธี เราได้เคล็ดลับนี้มาจากสปาชื่อดังของเมืองไทยค่ะ เทอราพิสแนะนำว่า ในการทาบอดี้ครีมหรือโลชั่น ไม่ใช่เพียงการกระจายครีมทั่วฝ่ามือแล้วลูบลงไปบนผิวทันที เพราะนั่นจะทำให้สาวๆ ดูแลผิวได้อย่างไม่ทั่วถึง วิธีที่ดีและอยากบอกต่อคือ นวดครีมหรือโลชั่นบนฝ่ามือ จากนั้นตบๆ ครีมลงบนผิวให้ทั่วๆ บริเวณที่จะทาเป็นอันดับแรก และเมื่อทั่วถึงแล้ว จึงค่อยลูบตามแนวรูขุมขน ไม่ลูบย้อน เพื่อให้ผิวทุกส่วนได้รับการบำรุงอย่างทั่วถึง รวมถึงช่วยลดการเกิดขนคุดบนร่างกายอีกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น